Yêu cầu về thiết kế đối với giếng khoan thăm dò, điều tra, đánh giá tài nguyên nước dưới đất

Yêu cầu về thiết kế đối với giếng khoan thăm dò, điều tra, đánh giá tài nguyên nước dưới đất được quy định như thế nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban tư vấn. Chân thành cảm ơn!

Yêu cầu về thiết kế đối với giếng khoan thăm dò, điều tra, đánh giá tài nguyên nước dưới đất được quy định tại Khoản 1 Điều 6 Thông tư 75/2017/TT-BTNMT về quy định bảo vệ nước dưới đất trong hoạt động khoan, đào, thăm dò, khai thác nước dưới đất do Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành, theo đó: 

Tổ chức, cá nhân thiết kế, thi công giếng khoan phải thực hiện các quy định tại Điều 4 Thông tư này và các yêu cầu cụ thể sau:

a) Trường hợp giếng khoan được sử dụng làm giếng khoan khai thác nước dưới đất, quan trắc lâu dài hoặc giếng khoan có thời gian dự kiến sử dụng từ hai (02) năm trở lên thì thực hiện theo quy định tại Điều 5 Thông tư này;

b) Các giếng khoan không thuộc trường hợp quy định tại điểm a Khoản này thì phải trám cách ly đoạn chiều sâu từ miệng giếng đến mái của tầng chứa nước hoặc trám cách ly đến đỉnh của lớp vật liệu lọc.

Trên đây là tư vấn về yêu cầu về thiết kế đối với giếng khoan thăm dò, điều tra, đánh giá tài nguyên nước dưới đất. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn hãy tham khảo tại Thông tư 75/2017/TT-BTNMT. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.  

Chúc sức khỏe và thành công! 

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào