Giao dịch mua bán lại trái phiếu Chính phủ được định nghĩa như thế nào?

Ban biên tập hãy trả lời giúp tôi câu hỏi sau đây: Giao dịch mua bán lại trái phiếu Chính phủ được định nghĩa như thế nào? Có văn bản pháp luật nào nói đến vấn đề này hay không? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin chân thành cảm ơn! Tiên Mạnh - Hải Dương

Giao dịch mua bán lại trái phiếu Chính phủ được định nghĩa tại Khoản 8 Điều 2 Thông tư 234/2012/TT-BTC hướng dẫn quản lý giao dịch trái phiếu Chính phủ, trái phiếu được Chính phủ bảo lãnh và trái phiếu chính quyền địa phương do Bộ Tài chính ban hành với nội dung như sau:

Giao dịch mua bán lại trái phiếu Chính phủ là giao dịch trái phiếu Chính phủ trong đó một bên bán và chuyển giao quyền sở hữu trái phiếu Chính phủ cho một bên khác, đồng thời cam kết sẽ mua lại và nhận lại quyền sở hữu trái phiếu Chính phủ đó sau một thời gian xác định với một mức giá xác định. Giao dịch mua bán lại bao gồm Giao dịch bán (Giao dịch lần 1) và Giao dịch mua lại (Giao dịch lần 2). Trong giao dịch mua bán lại, bên Bán được hiểu là bên bán trong Giao dịch lần 1, bên Mua được hiểu là bên mua trong Giao dịch lần 1.

Trên đây là nội dung trả lời về định nghĩa giao dịch mua bán lại trái phiếu Chính phủ. Để biết thêm thông tin về vấn đề này, bạn có thể tham khảo thêm tại Thông tư 234/2012/TT-BTC.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào