Trách nhiệm của cơ quan hành chính nhà nước tiếp nhận phản ánh, kiến nghị được quy định ra sao?

Chào Ban biên tập,  tôi là Nguyễn Thành công, tìm hiểu quy định của pháp luật về xử lý các vướng mắc, kiến nghị của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp về thủ tục hành chính nhà nước. Nhưng tôi có thắc mắc sau mong sớm nhận phản hồi từ Ban biên tập. Cụ thể: Trách nhiệm của cơ quan hành chính nhà nước tiếp nhận phản ánh, kiến nghị được quy định ra sao?

Trách nhiệm của cơ quan hành chính nhà nước tiếp nhận phản ánh, kiến nghị được quy định tại Khoản 2 Điều 9 Nghị định 20/2008/NĐ-CP về việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính và được sửa đổi bởi Khoản 5 Điều 2 Nghị định 92/2017/NĐ-CP, cụ thể như sau:

- Bố trí cán bộ, công chức hoặc bộ phận thực hiện tiếp nhận phản ánh, kiến nghị.

- Lắp đặt số điện thoại chuyên dùng, xây dựng chức năng tiếp nhận phản ánh, kiến nghị trên Cổng Thông tin điện tử của các bộ, ngành, địa phương.

- Công bố công khai địa chỉ cơ quan, địa chỉ thư tín, số điện thoại chuyên dùng, địa chỉ email, địa chỉ Cổng thông tin điện tử, địa chỉ Hệ thống thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị theo quy định tại Điều 13 Nghị định này

- Tổ chức thực hiện việc tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị theo đúng quy trình quy định tại Điều 9 Nghị định này

Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào