Thành phần hồ sơ đề nghị đặt văn phòng đại diện của cơ sở điện ảnh Việt Nam ở nước ngoài

Công ty tôi là công ty điện ảnh được thành lập và hoạt động hợp pháp tại Việt Nam theo quy định của pháp luật Việt Nam. Hiện tại công ty tôi muốn đặt văn phòng đại điện ở nước ngoài. Nhưng phải được cơ quan nhà nước có thẩm quyền chấp thuận trước khi thực hiện. Vậy công ty tôi phải chuẩn bị hồ sơ bao gồm các giấy tờ nào khi xin phép?

Pháp luật nước ta hiện hành cho phép các cơ sở điện ảnh trong nước được thực hiện việc đặt văn phòng đại diện của mình tại nước ngoài. Tuy nhiên trước khi thực hiện đặt văn phòng đại diện của mình tại nước ngoài thì các cơ sở điện ảnh trong nước phải được cơ quan nhà nước có thẩm quyền chấp thuận.

Các cơ sở điện ảnh có nhu cầu đặt văn phòng đại diện của mình tại nước ngoài thì phải lập hồ sơ đề nghị cơ quan nhà nước có thẩm quyền chấp thuận.

Theo đó, theo quy định tại Khoản 2 Điều 44 Luật Điện ảnh 2006 thì hồ sơ đề nghị đặt văn phòng đại diện của cơ sở điện ảnh Việt Nam ở nước ngoài bao gồm:

- Đơn đề nghị đặt văn phòng đại diện ghi mục đích, nhiệm vụ, phạm vi hoạt động, trụ sở, giám đốc văn phòng đại diện và cam kết thực hiện đúng các quy định của pháp luật Việt Nam và pháp luật của nước sở tại;

- Văn bản chấp thuận cho đặt văn phòng đại diện của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền của nước sở tại.

Thẩm quyền chấp thuận:

Theo quy định tại Khoản 1 Điều 44 Luật Điện ảnh 2006 thì thì việc đặt văn phòng đại diện của cơ sở điện ảnh Việt Nam ở nước ngoài phải được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chấp thuận.

Thời hạn giải quyết:

Trong thời hạn ba mươi ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có trách nhiệm trả lời bằng văn bản việc chấp thuận, nếu không chấp thuận phải nêu rõ lý do.

Trên đây là quan điểm tư vấn của chúng tôi đối với vấn đề mà bạn đang thắc mắc.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Văn phòng đại diện

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào