Đại diện chủ sở hữu nhà nước tại doanh nghiệp được quy định như thế nào?

Ban biên tập có nhận được thắc mắc của bạn Thành Nam, hiện bạn đang làm việc trong một cơ quan nhà nước, bạn có thắc mắc sau mong nhận phản hồi từ Ban biên tập. Cụ thể: Đại diện chủ sở hữu nhà nước tại doanh nghiệp được quy định như thế nào?

Đại diện chủ sở hữu nhà nước tại doanh nghiệp được quy định tại Điều 7 Luật Quản lý, sử dụng vốn Nhà nước đầu tư vào sản xuất, kinh doanh tại doanh nghiệp 2014, cụ thể như sau:

- Chính phủ thống nhất thực hiện quyền, trách nhiệm của đại diện chủ sở hữu nhà nước trong việc đầu tư vốn nhà nước vào doanh nghiệp và quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp theo quy định tại Điều 40 của Luật này.

- Thủ tướng Chính phủ, cơ quan đại diện chủ sở hữu thực hiện quyền, trách nhiệm của đại diện chủ sở hữu nhà nước đối với doanh nghiệp do mình quyết định thành lập hoặc được giao quản lý và thực hiện quyền, trách nhiệm của đại diện chủ sở hữu nhà nước đối với phần vốn nhà nước đầu tư tại công ty cổ phần, công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên theo quy định tại các điều 41, 42 và 43 của Luật này và quy định khác của pháp luật có liên quan.

- Người đại diện chủ sở hữu trực tiếp thực hiện quyền, trách nhiệm của đại diện chủ sở hữu nhà nước tại doanh nghiệp theo quy định tại Điều 44 của Luật này và quy định khác của pháp luật có liên quan.

Ban biên tập thông tin đến bạn

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào