Bổn phận của trẻ em đối với gia đình trước ngày 16/8/1991 được quy định như thế nào?

Ban biên tập hãy giải đáp giúp tôi vấn đề sau: Bổn phận của trẻ em đối với gia đình trước ngày 16/8/1991 được quy định như thế nào? Có văn bản nào nói đến vấn đề này hay không? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin cảm ơn! Thanh Nhàn - Vũng Tàu

Bổn phận của trẻ em đối với gia đình trước ngày 16/08/1991 được quy định tại Điều 11 Pháp lệnh bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em năm 1979 với nội dung như sau:

- Trẻ em phải vâng lời dạy bảo của ông bà, cha mẹ, anh chị, thương yêu những người trong gia đình và giúp đỡ cha mẹ tuỳ theo sức của mình.

- Ở trường học, trẻ em phải chăm chỉ học hành, kính trọng thầy giáo, cô giáo, đoàn kết với các bạn, chấp hành điều lệ của nhà trường.

- Trong xã hội, trẻ em phải có lễ độ với mọi người, thực hiện nếp sống văn minh, tôn trọng trật tự công cộng, tôn trọng và bảo vệ tài sản của Nhà nước, của tập thể và tôn trọng tài sản riêng của người khác.

Trên đây là nội dung trả lời về bổn phận của trẻ em đối với gia đình trước ngày 16/08/1991. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này tại Pháp lệnh bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em năm 1979.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào