Trong thời gian đi công tác do tính chất công việc phải làm thêm thì có được hưởng thêm phụ cấp gì không?

Tôi tên Khải Hà, bố tôi là công chức Nhà nước, tuy nhiên do tính chất công việc của bố nên bố thường xuyên đi công tác xa nhà, tôi muốn biết là ngoài tiền lương bố nhận hàng tháng thì việc bố đi công tác làm thêm giờ như vậy thì có được hưởng thêm phụ cấp gì không? Mong các anh/chị Ban biên tập sớm trả lời giúp em. (0123***)

Căn cứ theo quy định tại Khoản 7 Điều 3 Thông tư 40/2017/TT-BTC quy định chế độ công tác phí, chế độ chi hội nghị do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành, có quy định:

Trong những ngày được cử đi công tác nếu do yêu cầu công việc phải làm thêm giờ thì ngoài chế độ phụ cấp lưu trú còn được thanh toán tiền lương làm đêm, làm thêm giờ đối với cán bộ, công chức, viên chức theo quy định hiện hành. Thủ trưởng cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm quy định cụ thể trong quy chế chi tiêu nội bộ: Thủ tục xác nhận làm thêm giờ làm căn cứ thanh toán; quy định các trường hợp đi công tác được thanh toán tiền lương làm thêm giờ, đảm bảo nguyên tắc chỉ được thanh toán trong trường hợp được người có thẩm quyền cử đi công tác phê duyệt làm thêm giờ, không thanh toán cho các trường hợp đi công tác kết hợp giải quyết việc riêng trong những ngày nghỉ và không thanh toán tiền lương làm đêm, làm thêm giờ trong thời gian đi trên các phương tiện như tàu, thuyền, máy bay, xe ô tô và các phương tiện khác.

=> Như vậy, khi đi công tác nhưng do tính chất công việc nên bố bạn phải ở lại làm thêm thì ngoài chế độ phụ cấp lưu trú còn được thanh toán tiền lương làm đêm, làm thêm giờ đối với cán bộ, công chức, viên chức theo quy định hiện hành nhé.

** Lưu ý: việc làm thêm giờ phải được người có thẩm quyền cử đi công tác phê duyệt thì mới nhận được tiền lương làm thêm giờ.

Trên đây là nội dung tư vấn.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào