Quy định về việc xây dựng và thực tập phương án chữa cháy trước ngày 01/7/2014

Để đảm bảo hoạt đồng phòng cháy, chữa cháy được thực hiện tốt thì việc xây dựng và thực tập phương án chữa cháy tại cơ sở, đơn vị là vô cùng quan trọng và được luật hóa trong các văn bản pháp luật. Xin cho tôi biết, trước ngày thì Luật phòng cháy, chữa cháy sửa đổi 2013 có hiệu lực thi hành thì việc xây dựng và thực tập phương án chữa cháy được quy định như thế nào?

Việc xây dựng và thực tập phương án chữa cháy là một quá trình quan trọng trong hoạt động phòng cháy và chữa chữa theo quy định của pháp luật.

Trước ngày Luật phòng cháy, chữa cháy sửa đổi 2013 có hiệu lực thi hành (ngày 01/7/2014) thì việc xây dựng và thực tập phương án chữa cháy được quy định cụ thể tại Luật phòng cháy và chữa cháy 2001.

Theo đó, theo quy định tại Điều 31 Luật phòng cháy và chữa cháy 2001 thì việc xây dựng và thực tập phương án chữa cháy được quy định cụ thể như sau:

- Mỗi cơ sở, thôn, ấp, bản, tổ dân phố, khu rừng, phương tiện giao thông cơ giới đặc biệt phải có phương án chữa cháy và do người đứng đầu cơ sở, trưởng thôn, trưởng ấp, trưởng bản, tổ trưởng tổ dân phố, chủ rừng, chủ phương tiện xây dựng và phải được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

- Phương án chữa cháy phải được tổ chức thực tập định kỳ theo phương án được duyệt. Các lực lượng, phương tiện có trong phương án khi được huy động thực tập phải tham gia đầy đủ.

Trên đây là quan điểm tư vấn của chúng tôi đối với vấn đề mà bạn đang thắc mắc.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào