Nguyên tắc xác định và quản lý chi phí dịch vụ công ích đô thị của Bộ Xây dựng

Tôi tên Minh Toàn hiện là giám sát công trình cho một công ty xây dựng. Công việc của tôi cũng không mấy liên quan đến vấn đề tôi có ý định hỏi, nhưng xuất phát từ sự tò mò mong các bạn hỗ trợ giúp: Nguyên tắc xác định và quản lý chi phí dịch vụ công ích đô thị của Bộ Xây dựng được quy định như thế nào? Mong sớm nhận được phản hồi. (0123***)

Căn cứ theo quy định tại Điều 3 Thông tư 14/2017/TT-BXD về hướng dẫn xác định và quản lý chi phí dịch vụ công ích đô thị do Bộ trưởng Bộ Xây dựng ban hành, nguyên tắc xác định và quản lý chi phí dịch vụ công ích đô thị được quy định như sau:

1. Chi phí các dịch vụ công ích đô thị phải được tính đúng, tính đủ, phù hợp với quy trình kỹ thuật, điều kiện thực hiện, phù hợp với mặt bằng giá thị trường và khả năng cân đối ngân sách của địa phương.

2. Chi phí các dịch vụ công ích đô thị được xác định theo hướng dẫn tại Thông tư này là cơ sở để xác định dự toán chi phí; xem xét, quyết định giá dịch vụ công ích thực hiện theo phương thức đấu thầu, đặt hàng cho các tổ chức, cá nhân thực hiện việc cung ứng các dịch vụ công ích đô thị và là căn cứ để thương thảo, ký kết hợp đồng, thanh toán và quyết toán hợp đồng thực hiện các dịch vụ này.

3. Việc quản lý chi phí dịch vụ công ích đô thị phải tuân thủ các quy định có liên quan đến sản xuất và cung ứng các sản phẩm dịch vụ công ích đô thị.

4. Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương căn cứ quy định của Thông tư này để hướng dẫn xác định và quản lý chi phí thực hiện các dịch vụ công ích đô thị khác cho phù hợp với điều kiện cụ thể của địa phương.

Trên đây là nội dung tư vấn.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bộ Xây dựng

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào