Căn hộ chung cư chưa bán thì có cần phải đóng kinh phí bảo trì chung cư?

Tôi có một chút thắc mắc cần được giải đáp, khi tôi mua nhà chung cư thì tôi phải đóng 2% kinh phí bảo trì chung cư, cho tôi hỏi đối với những căn hộ chưa bán thì có cần phải đóng kinh phí bảo trì này hay không? Nếu phải đóng thì ai sẽ là người có trách nhiệm đóng kinh phí bảo trì? Mong anh chị giải đáp giúp tôi, cảm ơn anh chị.

Kinh phí bảo trì chung cư được sử dụng để bảo trì các phần sở hữu chung của nhà chung cư, không được sử dụng cho việc quản lý vận hành nhà chung cư và các mục đích khác; trường hợp nhà chung cư phải phá dỡ mà kinh phí bảo trì chưa sử dụng hết thì được sử dụng để hỗ trợ tái định cư hoặc đưa vào quỹ bảo trì phần sở hữu chung của nhà chung cư mới sau khi được xây dựng lại.

Theo quy định tại Khoản 3 Điều 36 Nghị định 99/2015/NĐ-CP hướng dẫn Luật Nhà ở, về kinh phí bảo trì phần sở hữu chung có nhiều chủ sử hữu như sau:

"3. Đối với phần diện tích nhà mà chủ đầu tư giữ lại không bán hoặc chưa bán, chưa cho thuê mua tính đến thời điểm nghiệm thu đưa toàn bộ nhà chung cư vào sử dụng mà thuộc diện phải nộp kinh phí bảo trì 2% cho Ban quản trị nhà chung cư (sau đây gọi chung là Ban quản trị) theo quy định của Luật Nhà ở thì chủ đầu tư phải chuyển số kinh phí này vào tài khoản đã lập quy định tại Khoản 1 Điều này."

Như vậy, đối với phần diện tích chưa bán hoặc chưa cho thuê tính đến thời điểm bàn giao cho Ban quản trị nhà chung cư thì chủ đầu tư phải chuyển phần kinh phí bảo trì này vào tài khoản của Ban quản trị chung cư.

Trên đây là nội dung tư vấn về trách nhiệm đóng kinh phí bảo trì chung cư khi chưa bán hoặc chưa cho thuê.

Trân trọng!

Hồ Văn Ngọc

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào