Những đối tượng nào được xem xét cấp Giấy phép nhập khẩu theo hạn ngạch thuế quan?

Chúng tôi đang muốn xin cấp Giấy phép nhập khẩu theo hạn ngạch thuế quan nhưng không biết có đuợc không. Để đỡ mất thời gian nên hôm nay tôi muốn hỏi mọi người một câu là: Những đối tượng nào được xem xét cấp Giấy phép nhập khẩu theo hạn ngạch thuế quan? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin cảm ơn!

Những đối tượng nào được xem xét cấp Giấy phép nhập khẩu theo hạn ngạch thuế quan?

Căn cứ Điều 14 Thông tư 12/2018/TT-BCTNghị định 69/2018/NĐ-CP quy định về những đối tượng được xem xét cấp Giấy phép nhập khẩu theo hạn ngạch thuế quan như sau:

- Đối với mặt hàng thuốc lá nguyên liệu: Thương nhân có giấy phép sản xuất thuốc lá điếu do Bộ Công Thương cấp và có nhu cầu sử dụng thuốc lá nguyên liệu nhập khẩu cho sản xuất thuốc lá điếu.
- Đối với mặt hàng muối: Thương nhân có nhu cầu sử dụng muối cho sản xuất được cơ quan quản lý chuyên ngành xác nhận.
- Đối với mặt hàng trứng gia cầm: Thương nhân có nhu cầu nhập khẩu trứng gia cầm.
- Đối với mặt hàng đường tinh luyện, đường thô: Thực hiện theo hướng dẫn hàng năm của Bộ Công Thương trên cơ sở trao đổi ý kiến với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Tài chính.
- Bộ Công Thương xác định thời điểm phân giao hạn ngạch thuế quan đối với mặt hàng quy định tại khoản 1 Điều 14 Thông tư 12/2018/TT-BCT.

Đối với các mặt hàng quy định tại khoản 2, khoản 3, khoản 4 Điều 14 Thông tư 12/2018/TT-BCT, Bộ Công Thương trao đổi với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Tài chính để xác định thời điểm phân giao hạn ngạch thuế quan.

Những đối tượng được xem xét cấp Giấy phép nhập khẩu theo hạn ngạch thuế quan gồm thuốc lá nguyên liệu; muối; trứng gia cầm; đường tinh luyện, đường thô.

Những đối tượng nào được xem xét cấp Giấy phép nhập khẩu theo hạn ngạch thuế quan? (Hình từ Internet)

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giấy phép nhập khẩu theo hạn ngạch thuế quan

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào