Có được tặng Giấy khen nếu được công nhận Gia đình văn hóa 03 năm liên tục không?

Tôi đặc biệt coi trọng danh hiệu Gia đình văn hóa, vì nó là nhân tố quan trọng để xây dựng một xã hội văn hóa. Gia đình tôi đã hai năm liền được công nhận Gia đình văn hóa. Đến cuối năm nay, kiểu gì gia đình tôi cũng sẽ tiếp tục được công nhận Gia đình văn hóa. Khi đó, gia đình tôi sẽ có 3 năm liên tục được công nhận Gia đình văn hóa. Vậy, gia đình tôi có được tặng Giấy khen hay không?

Theo quy định pháp luật thì việc xét công nhận Gia đình văn hóa phải bảo đảm khách quan, công bằng, chính xác và công khai, được thực hiện trên cơ sở tự nguyện và được xét tặng khi hộ gia đình có đăng ký tham gia thi đua hàng năm.

Theo đó, theo quy định thì việc đăng ký các danh hiệu Gia đình văn hóa phải được thực hiện trước ngày 30/01 và bình xét trước ngày 20/12 hàng năm (trường hợp đặc biệt thời gian bình xét phải thực hiện trước ngày 30/01 của năm tiếp theo).

Theo quy định tại Khoản 2 Điều 4 Nghị định 122/2018/NĐ-CP (có hiệu lực thi hành từ 05/11/2018) thì chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã quyết định tặng danh hiệu Gia đình văn hóa hàng năm; Giấy khen cho gia đình được công nhận danh hiệu Gia đình văn hóa đủ 03 năm liên tục.

Việc công bố và trao tặng các danh hiệu Gia đình văn hóa được tổ chức vào dịp tổng kết cuối năm của xã, phường, thị trấn.

Như vậy, trường hợp gia đình bạn được công nhận danh hiệu Gia đình văn hóa đủ 03 năm liên tục thì sẽ được Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn quyết định tặng Giấy khen theo quy định trên.

Trên đây là quan điểm tư vấn của chúng tôi đối với vấn đề mà bạn đang thắc mắc.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào