Nội dung kiểm toán khi lập kế hoạch kiểm toán tổng quát công trình xây dựng

Đọc các tư vấn pháp lý trên trang Ngân hàng Pháp luật tôi thấy ở đây các tư vấn được các bạn trong Ban biên tập tư vấn rất cụ thể và chi tiết vấn đề. Tôi cũng có thắc mắc mong nhận được tư vấn từ các bạn, thắc mắc của tôi như sau: Nội dung kiểm toán khi lập kế hoạch kiểm toán tổng quát công trình xây dựng được quy định như thế nào? 

Nội dung kiểm toán khi lập kế hoạch kiểm toán tổng quát công trình xây dựng được quy định tại Khoản 2 Điều 10 Quyết định 02/2017/QĐ-KTNN Quy trình kiểm toán dự án đầu tư xây dựng công trình do Kiểm toán nhà nước ban hành, cụ thể như sau:

Căn cứ hướng dẫn nội dung kiểm toán hàng năm của Kiểm toán nhà nước, đề cương kiểm toán (nếu có), các quy trình kiểm toán liên quan, trọng yếu và trọng tâm kiểm toán, rủi ro kiểm toán, mục tiêu kiểm toán để xác định các nội dung kiểm toán chủ yếu làm cơ sở cho việc xác định các nội dung kiểm toán cụ thể tại KHKT tổng quát.

Thông thường nội dung kiểm toán như sau:

- Kiểm toán nguồn vốn đầu tư thực hiện.

- Kiểm toán chi phí đầu tư thực hiện.

- Kiểm toán tính tuân thủ chế độ, chính sách, pháp luật của Nhà nước (chế độ tài chính, kế toán; chế độ quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình).

- Kiểm toán đánh giá tính kinh tế, hiệu lực và hiệu quả trong quản lý và thực hiện dự án.

Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Công trình xây dựng

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào