Điều kiện thành lập nhà trường và cơ sở giáo dục khác

Tôi đang tìm hiểu về điều kiện thành lập nhà trường và cơ sở giáo dục khác qua từng thời kỳ nhưng có vấn đề tôi chưa rõ lắm mong Ban biên tập tư vấn giúp tôi. Ban biên tập cho tôi hỏi trước khi Luật Giáo dục 2005 có hiệu lực thì điều kiện thành lập nhà trường và cơ sở giáo dục khác được quy định cụ thể ra sao? Văn bản nào quy định cụ thể vấn đề này? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn  Duy Hà (099***)

Điều kiện thành lập nhà trường và cơ sở giáo dục khác được quy định tại Điều 46 Luật Giáo dục 1998 như sau:

1. Nhà trường được cơ quan nhà nước có thẩm quyền quy định tại Điều 47 của Luật này ra quyết định thành lập khi bảo đảm các điều kiện về cán bộ quản lý, nhà giáo, trường sở, thiết bị và tài chính theo quy định của Chính phủ.

2. Chính phủ quy định thủ tục thành lập trường cao đẳng, trường đại học; Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định thủ tục thành lập trường ở các bậc học, cấp học khác trong hệ thống giáo dục quốc dân.

Trên đây là nội dung quy định về điều kiện thành lập nhà trường và cơ sở giáo dục khác. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn nên tham khảo thêm tại Luật Giáo dục 1998.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào