Phương pháp đánh giá quy trình kiểm toán dự án đầu tư xây dựng công trình

Chào Ban biên tập, tôi là hồ Đức Việt, hiện đang sinh sống và làm việc tại Tp Đà Nẵng, tìm hiểu quy định của pháp luật về kiểm toán các dự án đầu tư xây dựng công trình, có thắc mắc chưa được nắm rõ mong nhận phản hồi từ Ban biên tập. Cụ thể: Phương pháp đánh giá quy trình kiểm toán dự án đầu tư xây dựng công trình được quy định như thế nào? 

Phương pháp đánh giá quy trình kiểm toán dự án đầu tư xây dựng công trình quy định tại Khoản 2 Điều 7 Quyết định 02/2017/QĐ-KTNN Quy trình kiểm toán dự án đầu tư xây dựng công trình do Kiểm toán nhà nước ban hành, cụ thể như sau:

- Xem xét, đánh giá thông tin về hệ thống KSNB của đơn vị: Sơ đồ tổ chức bộ máy, phân công, phân nhiệm, trình độ của nhân viên quản lý, các văn bản quản lý nội bộ, tổ chức công tác kiểm toán nội bộ.

- Trao đổi với nhà quản lý và nhân viên nhằm hiểu biết về đặc điểm tổ chức, chính sách nhân sự, trình độ, thái độ của các nhà quản lý và nhân viên.

- Quan sát tại chỗ các hoạt động của đơn vị.

Thủ tục đánh giá hệ thống KSNB thực hiện với các nội dung phù hợp theo quy định từ Đoạn 18 đến Đoạn 44 CMKTNN số 1315 – Xác định và đánh giá rủi ro có sai sót trọng yếu thông qua hiểu biết về đơn vị được kiểm toán và môi trường hoạt động của đơn vị trong kiểm toán tài chính.

Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Dự án đầu tư

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào