Người có bằng thạc sĩ có được miễn thi môn ngoại ngữ trong kỳ thi nâng ngạch công chức ngành BHXH không?

Chị gái của tôi là công chức tại cơ quan Bảo hiểm xã hội đang giữ chức danh chuyên viên (mã số 01.003), sắp tới chị tôi có dự định thi nâng ngạch từ chuyên viên (mã số 01.003) lên chuyên viên chính (mã số 01.002) năm 2018? Cho tôi hỏi chị tôi có được miễn thi ngoại ngữ và tin học hay không? Do chị tôi đã có bằng thạc sỹ. Mong anh chị tư vấn sớm giúp tôi để tôi có kế hoạch chuẩn bị dự thi, cảm ơn anh chị.

Theo quy định tại Tiểu mục 3 Mục II Phần A Kế hoạch tổ chức thi nâng ngạch công chức, thăng hạng viên chức từ chuyên viên lên chuyên viên chính năm 2018 ban hành kèm theo Quyết định 223/QĐ-BHXH năm 2018, Công chức đăng ký dự thi nâng ngạch từ chuyên viên (mã số 01.003) lên chuyên viên chính (mã số 01.002) năm 2018 thì điều kiện để miễn thi ngoại ngữ như sau:

- Công chức có tuổi đời từ đủ 55 tuổi trở lên đối với nam và từ đủ 50 tuổi trở lên đối với nữ.

- Công chức đang làm việc ở vùng dân tộc thiểu số, có chứng chỉ đào tạo tiếng dân tộc thiểu số do cơ sở đào tạo có thẩm quyền cấp.

- Công chức là người dân tộc thiểu số đang làm việc ở vùng dân tộc thiểu số.

- Công chức có bằng tốt nghiệp về ngoại ngữ cùng trình độ đào tạo hoặc ở trình độ đào tạo cao hơn so với trình độ đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ quy định trong tiêu chuẩn của ngạch chuyên viên chính.

- Công chức có bằng tốt nghiệp đại học, sau đại học ở nước ngoài hoặc học bằng tiếng nước ngoài tại Việt Nam (được Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận văn bằng).

- Công chức có bằng tốt nghiệp tiến sỹ, thạc sỹ hoặc có chứng chỉ ngoại ngữ tương đương cấp độ B1 khung Châu Âu trở lên còn trong thời hạn 02 năm kể từ ngày cấp bằng tốt nghiệp, chứng chỉ tính đến thời điểm cuối cùng nộp hồ sơ đăng ký dự thi nâng ngạch.

Miễn thi môn tin học đối với công chức đã tốt nghiệp từ trung cấp chuyên ngành công nghệ thông tin trở lên.

Theo như bạn trình bày là chị của bạn đã tốt nghiệp thạc sỹ thì sẽ được miễn thi ngoại ngữ đối với kỳ thi nâng ngạch công chức ngành Bảo hiểm xã hội. Điều kiện để được miễn thi tin học là tốt nghiệp từ trung cấp chuyên ngành công nghệ thông tin trở lên. Nếu chị của bạn đủ điều kiện này thì sẽ được miễn thi tin học.

Trên đây là nội dung tư vấn về miễn thi ngoại ngữ, tin học đối với thạc sỹ thi nâng ngạch chuyên viên lên chuyên viên chính của công chức Bảo hiểm xã hội.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thi nâng ngạch công chức

Hồ Văn Ngọc

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào