Trách nhiệm của chủ tàu về việc bố trí bác sĩ trên tàu biển được quy định ra sao?

Chào Ban biên tập, tôi là Nguyễn Phương Anh, hiện tôi đang tìm hiểu quy định của pháp luật về việc đảm bảo điều kiện nghỉ ngơi và các điều kiện khác cho thuyền viên, người lao động làm việc trên tàu biển. có thắc mắc sau toi mong nhận được phản hồi. Trách nhiệm của chủ tàu về việc bố trí bác sĩ trên tàu biển được quy định ra sao?

Trách nhiệm của chủ tàu về việc bố trí bác sĩ trên tàu biển được quy định tại Khoản 3 Điều 10 Nghị định 121/2014/NĐ-CP hướng dẫn Công ước Lao động hàng hải năm 2006 về chế độ lao động của thuyền viên làm việc trên tàu biển. Cụ thể như sau:

- Đối với tàu biển có từ 100 người trở lên và thực hiện chuyến đi quốc tế dài hơn ba ngày phải bố trí ít nhất 01 bác sĩ;

- Đối với tàu biển có dưới 100 người và không có bác sĩ trên tàu, phải bố trí ít nhất 01 thuyền viên chịu trách nhiệm chăm sóc y tế và quản lý thuốc hoặc 01 thuyền viên có khả năng sơ cứu y tế.

Thuyền viên chịu trách nhiệm chăm sóc y tế phải bảo đảm đã hoàn thành khóa đào tạo về chăm sóc y tế theo quy định của Công ước STCW. Thuyền viên chịu trách nhiệm sơ cứu y tế phải bảo đảm đã hoàn thành khóa đào tạo về sơ cứu y tế theo quy định của Công ước STCW.

Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chủ tàu

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào