Đơn vị chủ trì thực hiện việc lập biên bản xác nhận số liệu trong quy trình kiểm toán doanh nghiệp như thế nào?

Ban biên tập có nhận được thắc mắc mong nhận được phản hồi từ bạn Nguyễn Lê Nhung, hiện bạn đang làm việc tại Tp Hồ Chí Minh. Cụ thể thắc mắc của bạn như sau:  Đơn vị chủ trì thực hiện việc lập biên bản xác nhận số liệu trong quy trình kiểm toán doanh nghiệp như thế nào?

Đơn vị chủ trì thực hiện việc lập biên bản xác nhận số liệu trong quy trình kiểm toán doanh nghiệp được quy định tại Khoản 3 Điều 38 Quyết định 10/2017/QĐ-KTNN về quy trình kiểm toán doanh nghiệp do Tổng Kiểm toán nhà nước ban hành, cụ thể như sau:

- Đối với các đơn vị thuộc và trực thuộc của đơn vị được kiểm tra, Tổ kiểm tra lập biên bản xác nhận số liệu và kết quả thực hiện kết luận, kiến nghị kiểm toán theo mẫu do Kiểm toán nhà nước quy định.

- Đối với đơn vị được kiểm tra, Tổ kiểm tra căn cứ vào các biên bản xác nhận số liệu tại các đơn vị thuộc, trực thuộc và tình hình kiểm tra thực tế tại đơn vị được kiểm tra để lập Biên bản kiểm tra kết quả thực hiện kết luận, kiến nghị kiểm toán theo mẫu quy định của Kiểm toán nhà nước.

Ban biên tập thông tin đến bạn.

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào