Thảo luận, lấy ý kiến thành viên Đoàn kiểm toán khi lập dự thảo Báo cáo kiểm toán

Tìm hiểu quy trình về quy trình kiểm toán doanh nghiệp của kiểm toán nhà nước. Tôi được biết quy trình này phải trải qua trình tự từng bước theo quy định của pháp luật. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi: Thảo luận, lấy ý kiến thành viên Đoàn kiểm toán khi lập dự thảo Báo cáo kiểm toán được quy định như thế nào?

Thảo luận, lấy ý kiến thành viên Đoàn kiểm toán khi lập dự thảo Báo cáo kiểm toán được quy định tại Khoản 5 Điều 31 Quyết định 10/2017/QĐ-KTNN về quy trình kiểm toán doanh nghiệp do Tổng Kiểm toán nhà nước ban hành, cụ thể như sau:

- Trưởng đoàn tổ chức thảo luận trong Đoàn kiểm toán để lấy ý kiến tham gia của các thành viên Đoàn kiểm toán về đánh giá, nhận xét, kết luận và kiến nghị trong dự thảo Báo cáo kiểm toán; xem xét, tiếp thu các ý kiến đóng góp của các thành viên trong Đoàn kiểm toán, hoàn chỉnh dự thảo Báo cáo kiểm toán để trình Kiểm toán trưởng xét duyệt.

- Việc thảo luận trong Đoàn kiểm toán về dự thảo Báo cáo kiểm toán phải được lập thành biên bản theo mẫu quy định của Tổng Kiểm toán nhà nước. Trong trường hợp còn có các ý kiến khác với ý kiến kết luận của Trưởng đoàn thì Kiểm toán viên nhà nước được quyền bảo lưu ý kiến theo Quy chế tổ chức và hoạt động của Đoàn Kiểm toán nhà nước.

Ban biên tập thông tin đến bạn.

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào