Quy định về tin, bài, văn bản trên Cổng Thông tin điện tử ngành Bảo hiểm xã hội

Xin chào các anh chị, em gái tôi đang làm việc bên cơ quan Bảo hiểm xã hội sắp tới được phân công viết bài trên Cổng thông tin, nhờ tôi tìm hiểu một số thông tin, anh chị cho tôi hỏi đối với Cổng thông tin điện tử ngành Bảo hiểm xã hội thì thông tin, bài đăng tải theo quy định như thế nào? Mong anh chị giải đáp giúp tôi.

Tại Khoản 1 Điều 2 Quyết định 229/QĐ-BHXH năm 2018, quy định về thông tin, bài đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử ngành Bảo hiểm xã hội như sau:

- Thông tin trên Cổng Thông tin điện tử ngành Bảo hiểm xã hội bao gồm những nội dung quy định tại Điều 10, 11, 12, 13 Nghị định số 43/2011/NĐ-CP ngày 13/6/2011 của Chính phủ quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến trên Trang Thông tin điện tử hoặc Cổng Thông tin điện tử của cơ quan nhà nước. Căn cứ vào tình hình và Điều kiện thực tế, Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử ngành Bảo hiểm xã hội sẽ quyết định nội dung, tính chất thông tin cung cấp trên Cổng phù hợp với chức năng, nhiệm vụ theo từng giai đoạn của Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

- Các thông tin trên Cổng Thông tin điện tử ngành Bảo hiểm xã hội được thể hiện bằng các thể loại: Văn bản, ảnh số, âm thanh số, phim số.

- Thông tin được đăng trên Cổng Thông tin điện tử ngành Bảo hiểm xã hội là các thông tin có nội dung phản ánh, tuyên truyền về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; phản ánh hoạt động của ngành Bảo hiểm xã hội và các hoạt động khác liên quan.

- Văn bản được đăng trên Cổng Thông tin điện tử ngành Bảo hiểm xã hội là các văn bản hướng dẫn nghiệp vụ, chuyên môn do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành; các quy định quy chế của Ngành; các văn bản hướng dẫn của các Bộ, ngành có liên quan; các văn bản quy phạm pháp luật về chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp; các văn bản quy phạm pháp luật; các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng.

- Đối với Trang Thông tin điện tử hoặc Cổng Thông tin điện tử của Bảo hiểm xã hội các tỉnh: Văn bản được đăng lên là các văn bản hướng dẫn nghiệp vụ, chuyên môn do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành và các văn bản triển khai, hướng dẫn thực hiện của Bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố; các quy định quy chế của Ngành; các văn bản quy phạm pháp luật của các bộ, ngành có liên quan; các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng và các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, Thành ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố.

Trên đây là nội dung tư vấn liên quan đến quy định về thông tin, bài đăng tải trên Công Thông tin điện tử ngành Bảo hiểm xã hội.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bảo hiểm xã hội

Hồ Văn Ngọc

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào