Hồ sơ quản lý rừng là gì?

Tôi có tìm hiểu về các quy định liên quan đến việc quản lý rừng và có thắc mắc muốn nhờ mọi người giải đáp. Cụ thể, cho tôi hỏi: Hồ sơ quản lý rừng là gì? Có văn bản nào nói đến vấn đề này hay không? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin cảm ơn!

Căn cứ theo quy định tại Khoản 8 Điều 2 Thông tư 25/2009/TT-BNN hướng dẫn thực hiện thống kê, kiểm kê rừng và lập hồ sơ quản lý rừng do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành thì hồ sơ quản lý rừng được định nghĩa như sau:

Hồ sơ quản lý rừng là lý lịch rừng được lập cho từng lô rừng được điều tra tại thực địa thuộc một trong ba loại rừng, gắn với chủ quản lý rừng tại các đơn vị hành chính và được chỉnh lý, cập nhật thường xuyên những biến động sau mỗi kỳ kiểm kê rừng để làm căn cứ cho việc thống kê rừng hàng năm. Hồ sơ quản lý rừng bao gồm những số liệu về diện tích, trữ lượng rừng, phương án điều chế rừng (nếu có) và tình hình quản lý sử dụng đất lâm nghiệp, bản đồ kèm theo thể hiện đến lô quản lý và các tài liệu về quy hoạch, kế hoạch, dự án hoặc đề án liên quan đến lô quản lý đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Trên đây là nội dung trả lời về định nghĩa hồ sơ quản lý rừng. Để biết thêm thông tin về vấn đề này, bạn có thể tham khảo thêm tại Thông tư 25/2009/TT-BNN.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào