Những nội dung tố cáo nào mà Ủy ban kiểm tra Đảng phải giải quyết?

Xin chào, tôi tên Minh Anh sinh sống và làm việc tại Nha Trang, Khánh Hòa. Tôi hiện đang có nhu cầu tìm hiểu về công tác giám sát, kỷ luật của Đảng, vì bản thân cũng là một Đảng viên, trong quá trình tìm hiểu tôi có thắc mắc nhờ các bạn hỗ trợ giúp: Những nội dung tố cáo nào mà ủy ban kiểm tra Đảng phải giải quyết? Mong sớm nhận được phản hồi. (0123**)

Căn cứ theo quy định tại Khoản 5.1.2 Điều 32 Quy định 30-QĐ/TW năm 2016 thi hành Chương VII và VIII Điều lệ Đảng về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng do Ban Chấp hành Trung ương ban hành, có quy định nội dung tố cáo phải giải quyết như sau:

- Đối với tổ chức đảng: Những nội dung liên quan đến việc chấp hành Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, chủ trương, nghị quyết, chỉ thị, quy định, quy chế, kết luận của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các nguyên tắc tổ chức và hoạt động của Đảng; đoàn kết nội bộ.

- Đối với đảng viên: Những nội dung liên quan đến tiêu chuẩn đảng viên, tiêu chuẩn cấp ủy viên và trong việc thực hiện nhiệm vụ đảng viên; việc chấp hành Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, chủ trương, nghị quyết, chỉ thị, quy định, quy chế, kết luận của Đảng; về nguyên tắc tổ chức và sinh hoạt đảng, thực hiện chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn và phẩm chất, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên.

- Những nội dung tố cáo mà ủy ban kiểm tra chưa đủ điều kiện xem xét thì kiến nghị cấp ủy hoặc phối hợp hay yêu cầu tổ chức đảng ở cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết.

Trên đây là nội dung tư vấn.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào