Có phải nhà nghỉ, khách sạn sẽ cung cấp miễn phí bao cao su cho người vô nghỉ hay không?

Tôi có để ý và thấy rằng bạn của tôi khi có việc phải ngủ, nghỉ tại nhà nghỉ, khách sạn thì đều được hỏi là có cần sử dung bao cao su hay không? Vì lẽ đó nên tôi muốn hỏi mọi người một câu là: Có phải nhà nghỉ, khách sạn sẽ cung cấp miễn phí bao cao su cho người vô nghỉ hay không? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin cảm ơn!

Về vấn đề này thì tại Khoản 1 Điều 5 Thông tư liên tịch 29/2013/TTLT-BYT-BVHTTDL-BCA-BLĐTBXH hướng dẫn việc thực hiện biện pháp can thiệp giảm tác hại trong dự phòng lây nhiễm HIV bằng bao cao su tại cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú do Bộ trưởng Bộ Y tế - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Bộ Công an - Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành có quy định như sau:

"Điều 5. Quyền và trách nhiệm của cơ sở

1. Bán, cung cấp miễn phí bao cao su đã được cấp phép lưu hành còn hạn sử dụng tại cơ sở. Trường hợp chương trình, dự án quy định bao cao su được cung cấp miễn phí thì không được bán."

Như vậy, theo quy định này thì nhà nghỉ, khách sạn hay nói cách khác là cơ sở kinh doanh lưu trú không có trách nhiệm cung cấp miễn phí bao cao su cho khách hàng bạn nhé. Theo đó, việc cung cấp bao cao su tại nhà nghỉ, khách sạn sẽ có nơi bán và sẽ có nơi phát miễn phí tùy vào việc kinh doanh của chủ các cơ sở đó mà thôi.

Trên đây là nội dung trả lời về việc cung cấp bao cao su tại nhà nghỉ, khách sạn. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này tại Thông tư liên tịch 29/2013/TTLT-BYT-BVHTTDL-BCA-BLĐTBXH.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào