Thành phần hồ sơ hoàn thuế

Tôi muốn chuẩn bị hồ sơ hoàn thuế thì tôi phải chuẩn bị bộ hồ sơ bao gòm các loại giấy tờ nào cho đúng quy định của pháp luật ạ? Rất mong nhận được sự phản hồi trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn rất nhiều!

Theo quy định hiện nay nộp thuế là nghĩa vụ của các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh. Theo đó, các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh nộp tiền thuế đầy đủ, đúng thời hạn, đúng địa điểm theo quy định của pháp luật.

Pháp luật đồng thời cũng quy định các tổ chức, cá nhân kinh doanh đã nộp thuế được hoàn thuế trong một số trường hợp nhất định nếu thuộc diện được hoàn thuế theo quy định.

Theo đó, cơ quan quản lý thuế thực hiện hoàn thuế đối với các trường hợp sau đây:

- Tổ chức, cá nhân thuộc diện được hoàn thuế giá trị gia tăng theo quy định của Luật thuế giá trị gia tăng;

- Tổ chức, cá nhân thuộc diện được hoàn thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu theo quy định của Luật thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu;

- Cá nhân thuộc diện được hoàn thuế thu nhập cá nhân theo quy định của pháp luật về thuế thu nhập cá nhân;

- Tổ chức, cá nhân kinh doanh thuộc diện được hoàn thuế tiêu thụ đặc biệt theo quy định của Luật thuế tiêu thụ đặc biệt;

- Tổ chức, cá nhân nộp các loại thuế khác có số tiền thuế đã nộp vào ngân sách nhà nước lớn hơn số tiền thuế phải nộp.

Trường hợp được hoàn thuế thì tổ chức, cá nhân phải chuẩn bị hồ sơ bao gồm các loại giấy tờ theo quy định tại Điều 58 Luật Quản lý thuế 2006 nộp tại cơ quan thuế quản lý trực tiếp hoặc tại cơ quan hải quan có thẩm quyền hoàn thuế.

Hồ sơ bao gồm:

- Văn bản yêu cầu hoàn thuế;

- Chứng từ nộp thuế;

- Các tài liệu khác liên quan đến yêu cầu hoàn thuế.

Trên đây là quan điểm tư vấn của chúng tôi đối với vấn đề mà bạn đang thắc mắc.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào