Ai có trách nhiệm phân công công chức làm đầu mối cung cấp thông tin cho công dân?

Tôi có tìm hiểu về các quy định của pháp luật liên quan đến việc cũng cấp thông tin cho công dân của Bộ Thông tin và Truyền thông và có thắc mắc muốn nhờ mọi người giải đáp. Cụ thể, cho tôi hỏi: Ai có trách nhiệm phân công công chức làm đầu mối cung cấp thông tin cho công dân? Mong sớm nhận được sự phản hồi từ mọi người. Xin chân thành cảm ơn!

Căn cứ theo Khoản 1 Điều 8 Quyết định 1164/QĐ-BTTTT năm 2018 về Quy chế cung cấp thông tin cho công dân của Bộ Thông tin và Truyền thông thì trách nhiệm phân công công chức làm đầu mối cung cấp thông tin cho công dân được quy định như sau:

Văn phòng Bộ có trách nhiệm phân công công chức làm đầu mối cung cấp thông tin và công khai họ tên, chức vụ của người làm đầu mối cung cấp thông tin; địa chỉ, số điện thoại, số fax, địa chỉ thư điện tử để tiếp nhận yêu cầu cung cấp thông tin tại Chuyên mục về tiếp cận thông tin trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Như vậy, theo quy định này thì Văn phòng Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ có trách nhiệm phân công công chức làm đầu mối cung cấp thông tin cho công dân.

Trên đây là nội dung trả lời về trách nhiệm phân công công chức làm đầu mối cung cấp thông tin cho công dân. Để biết thêm thông tin về vấn đề này, bạn có thể tham khảo thêm tại Quyết định 1164/QĐ-BTTTT năm 2018.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào