Có được cấp chứng chỉ hành nghề dược khi đã có chứng chỉ hành nghề y?

Dạ anh chị cho em hỏi, hiện em là bác sĩ chuyên khoa phụ sản, đã có chứng chỉ hành nghề phụ sản và đang học văn bằng 2 dược sĩ đại học, vậy sau khi học xong văn bằng 2 và làm đủ 18 tháng tại cơ sở dược phù hợp thì có được cấp chứng chỉ hành nghề dược không, vì em đã có 1 chứng chỉ hành nghề y. Em xin cảm ơn.

Tại Khoản 4 Điều 13 Luật Dược 2016 có quy định

“Điều 13. Điều kiện cấp Chứng chỉ hành nghề dược

4. Không thuộc một trong các trường hợp sau đây:

a) Đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự, đang chấp hành bản án, quyết định của Tòa án; trong thời gian bị cấm hành nghề, cấm làm công việc liên quan đến hoạt động dược theo bản án, quyết định của Tòa án;

b) Bị hạn chế năng lực hành vi dân sự.”

Bên cạnh đó, tại Khoản 5 Điều 28 Luật Dược 2016 quy định:

Điều 28. Các trường hợp thu hồi Chứng chỉ hành nghề dược
...
5. Cá nhân có từ 02 Chứng chỉ hành nghề dược trở lên.”

Theo quy định thì đối với cá nhân có từ 02 Chứng chỉ hành nghề dược trở lên sẽ bị thu hồi, hiện nay chưa có quy định về vấn đề có chứng chỉ hành nghề y mà không được cấp chứng chỉ hành nghề dược. Theo như bạn trình bày là bạn đã có chứng chỉ hành nghề y và đang theo học văn bằng 2 dược sĩ đại học. Vì vậy khi bạn hoàn thành chương trình đạo tạo dược sĩ và có đủ thời gian thực hành tại cơ sở dược phù hợp và không thuộc trường hợp tại khoản 4 Điều 13 thì anh sẽ được cấp chứng chỉ hành nghề dược.

Trên đây là nội dung tư vấn liên quan đến yêu cầu hỗ trợ của bạn liên quan đến cấp chứng chỉ hành nghề dược

Trân trọng!

Hồ Văn Ngọc

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào