Quyền của người đến khiếu nại, tố cáo tại điểm tiếp công dân của Bộ Kế hoạch và Đầu tư

Tôi tên Hoàng Nhanh sinh sống và làm việc tại Nghệ An. Tôi đang có một số vấn đề không hài lòng lắm muốn đến trực tiếp địa điểm tiếp công dân của Bộ Kế hoạch và Đầu tư để khiếu nại, nhưng tôi muốn tìm hiểu kĩ trước khi đi, nên các bạn hỗ trợ giúp tôi: người đến khiếu nại, tố cáo tại điểm tiếp công dân của Bộ Kế hoạch và Đầu tư có quyền gì?

Căn cứ theo quy định tại Mục I Quyết định 1156/QĐ-BKHĐT năm 2015 về Nội quy tiếp công dân tại Địa điểm tiếp công dân của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Quyền của người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh được quy định như sau:

1. Trình bày về nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh;

2. Được hướng dẫn, giải thích về nội dung liên quan đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của mình;

3. Khiếu nại, tố cáo về hành vi vi phạm pháp luật của người tiếp công dân;

4. Nhận thông báo về việc tiếp nhận, kết quả xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh;

5. Trường hợp người khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh không sử dụng thông thạo tiếng Việt thì có quyền sử dụng người phiên dịch;

6. Các quyền khác theo quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo.

Trên đây là nội dung cần tư vấn.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bộ Kế hoạch và Đầu tư

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào