Công nhận trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia được quy định như thế nào?

Tiểu học là cấp học quan trong trong hệ thống giáo dục phổ thông. Là cấp học đầu tiên và cấp học nền tảng cho quá trình học tập. Việc đánh giá công nhận trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia cũng được rất nhiều người quan tâm. Liên quan tới vấn đề này cho tôi hỏi công nhận trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia được quy định như thế nào? Mong sớm nhận được sự phản hồi từ Ban tư vấn. Cảm ơn! Đăng Khoa - Đồng Nai

Công nhận trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia được quy định tại Điều 37 Quy định về kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 17/2018/TT-BGDĐT do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành (có hiệu lực 10/10/2018), cụ thể: 

1. Điều kiện công nhận:

Trường tiểu học được công nhận đạt chuẩn quốc gia khi đáp ứng quy định tại điểm a khoản 1 Điều 34 và có kết quả đánh giá ngoài đạt từ Mức 2 trở lên theo quy định tại khoản 1 Điều 6 của Quy định này.

2. Mức độ công nhận:

a) Mức độ 1: Trường được đánh giá đạt Mức 2 theo quy định tại khoản 1 Điều 6 của Quy định này;

b) Mức độ 2: Trường được đánh giá đạt Mức 3 trở lên theo quy định tại khoản 1 Điều 6 của Quy định này.

Trên đây là tư vấn về công nhận trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn hãy tham khảo tại Thông tư 17/2018/TT-BGDĐT. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.  

Chúc sức khỏe và thành công! 

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào