Nghĩa vụ của người đến khiếu nại, tố cáo tại cơ quan Bảo hiểm xã hội

Tôi tên Châu Thoa sinh sống và làm việc tại Hoàng Kiếm, Hà Nội. Tôi đang có một số vấn đề không hài lòng trong công tác phục phụ người dân cũng như một số vấn đề nữa. Nên có ý định đến các buổi tiếp công dân để mong có tiếng nói chung. Tuy nhiên, tôi không rõ lắm người đến khiếu nại, tố cáo tại cơ quan Bảo hiểm xã hội thì có nghĩa vụ gì? Vấn đề này có được quy định tại văn bản pháp luật nào không? Các bạn vui lòng hỗ trợ giúp tôi nhé! (****@gmail.com)

Căn cứ theo quy định tại Khoản 2 Điều 2 Quyết định 972/QĐ-BHXH năm 2016 về Nội quy tiếp công dân của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, nghĩa vụ của người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh được quy định như sau:

a) Nêu rõ họ tên, địa chỉ, xuất trình giấy tờ theo yêu cầu của người tiếp công dân;

b) Có thái độ đúng mực, tôn trọng đối với người tiếp công dân;

c) Trình bày trung thực sự việc, cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; ký hoặc điểm chỉ xác nhận những nội dung trình bày đã được người tiếp công dân ghi chép lại;

d) Nghiêm chỉnh chấp hành nội quy tiếp công dân và hướng dẫn của người tiếp công dân;

đ) Trường hợp nhiều người cùng khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh về một nội dung thì phải cử người đại diện để trình bày nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh;

e) Chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung khiếu nại, tố cáo của mình.

Trên đây là nội dung cần tư vấn. Mong là những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

Trân trọng và chúc sức khỏe!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào