Quyền của người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tại cơ quan Bảo hiểm xã hội

Tôi tên Huỳnh Mẫn sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Tôi đang có một số vấn đề không hài lòng cần đến gặp trực tiếp để trao đổi. Tuy nhiên, tôi không rõ lắm người khiếu nại như tôi có quyền gì khi đến cơ quan bảo hiểm xã hội khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh? Các bạn vui lòng hỗ trợ giúp tôi nhé! (****@gmail.com)

Căn cứ theo quy định tại Khoản 1 Điều 2 Quyết định 972/QĐ-BHXH năm 2016 về Nội quy tiếp công dân của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Quyền của người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh được quy định như sau:

a) Trình bày về nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh;

b) Được hướng dẫn, giải thích về nội dung liên quan đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của mình;

c) Khiếu nại, tố cáo về hành vi vi phạm pháp luật của người tiếp công dân;

d) Nhận thông báo về việc tiếp nhận, kết quả xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh;

đ) Các quyền khác theo quy định của pháp luật.

Trên đây là nội dung cần tư vấn. Mong là những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

Trân trọng và chúc sức khỏe!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bảo hiểm xã hội

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào