Việc xây dựng phương án cắm mốc chỉ giới xác định phạm vi bảo vệ đập thủy điện được quy định như thế nào?

Tôi có tìm hiểu về các quy định liên quan đến việc bảo đảm an toàn đập chưa nước thủy điện và có thắc mác muốn nhờ mọi người giải đáp. Cụ thể, cho tôi hỏi: Việc xây dựng phương án cắm mốc chỉ giới xác định phạm vi bảo vệ đập thủy điện được quy định như thế nào? Có văn bản pháp luật nào nói đến vấn đề này hay không? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin cảm ơn!

Việc xây dựng phương án cắm mốc chỉ giới xác định phạm vi bảo vệ đập thủy điện được quy định tại Khoản 2 Điều 24 Nghị định 114/2018/NĐ-CP Về quản lý an toàn đập, hồ chứa nước do Thủ tướng Chính phủ ban hành với nội dung như sau:

Chủ sở hữu đập, hồ chứa thủy điện có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Ủy ban nhân dân cấp huyện, Ủy ban nhân dân cấp xã nơi xây dựng đập để xây dựng phương án cắm mốc chỉ giới xác định phạm vi bảo vệ đập.

Trên đây là nội dung trả lời về việc xây dựng phương án cắm mốc chỉ giới xác định phạm vi bảo vệ đập thủy điện. Để biết thêm thông tin về vấn đề này, bạn có thể tham khảo thêm tại Nghị định 114/2018/NĐ-CP.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào