Trình tự giải quyết hồ sơ điều chỉnh nhân thân tham gia BHXH khi người lao động có nhiều sổ

Tôi đang làm việc trong BHXH quận 7 nên có thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập tư vấn giúp tôi. Cho tôi hỏi là trình tự giải quyết hồ sơ điều chỉnh nhân thân tham gia BHXH khi người lao động có nhiều sổ được quy định như thế nào? Có văn bản nào quy định về vấn đề này không? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, xin cảm ơn Hồng Đức (090***)

Trình tự giải quyết hồ sơ điều chỉnh nhân thân tham gia BHXH khi người lao động có nhiều sổ được quy định tại Khoản 5 Mục II Công văn 3663/BHXH-THU năm 2014 hướng dẫn nghiệp vụ liên quan đến gộp sổ bảo hiểm xã hội của người lao động có nhiều sổ do Bảo hiểm xã hội thành phố Hồ Chí Minh ban hành như sau:

Bộ phận thu khi giải quyết hồ sơ điều chỉnh nhân thân, căn cứ CMND để vào chương trình SMS thực hiện rà soát tình trạng cấp số sổ cho NLĐ, nếu phát hiện NLĐ có nhiều sổ thì thực hiện:

- Điều chỉnh nhân thân trên chương trình SMS, in phiếu yêu cầu gộp sổ P01-ĐV (hoặc P02-CN nếu NLĐ nộp hồ sơ) và chuyển hồ sơ cho Bộ phận cấp sổ thẻ.

- Bộ phận cấp sổ thẻ in lại thẻ BHYT đã được điều chỉnh để trả cho đơn vị cùng với hồ sơ và phiếu yêu cầu gộp sổ.

Trên đây là nội dung quy định về trình tự giải quyết hồ sơ điều chỉnh nhân thân tham gia BHXH khi người lao động có nhiều sổ. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn nên tham khảo thêm tại Công văn 3663/BHXH-THU năm 2014.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bảo hiểm xã hội

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào