Doanh nghiệp tự lập hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế thì phải thực hiện ra sao?

Tôi đang làm việc cho một công ty tại Sài Gòn. Công ty trước giờ chỉ dùng hóa đơn giấy, hiện tại công ty tôi nghe nói có quy định mới về việc phải sử dụng hóa đơn điện tử nên muốn triển khai luôn. Xin cho hỏi, trường hợp công ty tôi tự lập hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế thì phải thực hiện như thế nào ạ? Rất mong nhận được sự phản hồi trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn rất nhiều!

Theo quy định hiện nay thì hóa đơn điện tử là hóa đơn được thể hiện ở dạng dữ liệu điện tử do tổ chức, cá nhân bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ lập, ghi nhận thông tin bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ, ký số, ký điện tử theo quy định bằng phương tiện điện tử, bao gồm cả trường hợp hóa đơn được khởi tạo từ máy tính tiền có kết nối chuyển dữ liệu điện tử với cơ quan thuế.

Pháp luật đồng thời quy định hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế là hóa đơn điện tử được cơ quan thuế cấp mã trước khi tổ chức, cá nhân bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ gửi cho người mua, bao gồm cả trường hợp hóa đơn được khởi tạo từ máy tính tiền có kết nối chuyển dữ liệu điện tử với cơ quan thuế.

Việc lập hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế của doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân kinh doanh được thực hiện theo quy định của pháp luật.

Theo đó, theo quy định tại Khoản 1 Điều 16 Nghị định 119/2018/NĐ-CP (có hiệu lực thi hành từ 01/11/2018) thì doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, tổ chức khác, hộ, cá nhân kinh doanh thuộc đối tượng nêu tại khoản 1 Điều 13 Nghị định 119/2018/NĐ-CP nếu truy cập Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế để lập hóa đơn thì sử dụng tài khoản đã được cấp khi đăng ký để thực hiện:

- Lập hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ.

- Ký số, ký điện tử trên các hóa đơn đã lập và gửi hóa đơn để cơ quan thuế cấp mã.

Trên đây là quan điểm tư vấn của chúng tôi đối với vấn đề mà bạn đang thắc mắc.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào