Kiểm soát đảm bảo an toàn mật khẩu truy cập của Kho bạc nhà nước

Tìm hiểu quy định của pháp luật về quy chế kiểm soát nghiệp vụ kế toán trong hệ thống Kho bạc Nhà nước. Nhưng có thắc mắc tôi mong muốn nhận  phản hồi từ Ban biên tập, cụ thể: Kiểm soát đảm bảo an toàn mật khẩu truy cập của Kho bạc nhà nước được quy định ra sao?

Kiểm soát đảm bảo an toàn mật khẩu truy cập của Kho bạc nhà nước  quy định tại  Điều 28 Quyết định 888/QĐ-KBNN năm 2014 về Quy chế kiểm soát nghiệp vụ kế toán trong hệ thống Kho bạc Nhà nước, cụ thể như sau:

Các đơn vị KBNN cần tổ chức đảm bảo công chức trong đơn vị và các đối tượng liên quan không được vi phạm một số hành vi sau:

- Chiếm đoạt, sử dụng trái phép tài khoản đăng nhập hệ thống của người khác để thực hiện các công việc không thuộc chức năng nhiệm vụ của mình trên hệ thống.

- Cố tình sử dụng tài khoản đăng nhập hệ thống được cấp để thực hiện các tác vụ không thuộc phạm vi, nhiệm vụ được giao trên hệ thống.

- Cố tình sử dụng tài khoản đăng nhập hệ thống được cấp để thực hiện các tác nghiệp làm ảnh hưởng đến hiệu suất của hệ thống; tác động đến các quy trình nghiệp vụ, làm ảnh hưởng đến các giao dịch trên hệ thống.

- Cấp các tập trách nhiệm quản trị ứng dụng và phát triển ứng dụng cho các đối tượng không đúng theo quy định.

- Thực hiện các hành động ảnh hưởng đến bảo mật hệ thống, làm ảnh hưởng đến tính chính xác của số liệu, làm ảnh hưởng đến an toàn tài sản.

Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào