Tôi có 1 số điện thoại của mạng Viettel là 0187224222. Số điện thoại này là của tôi mua sim này và tôi cho một người bạn của tôi mượn dùng. Tôi đã ra điểm giao dịch của viettel ở địa chỉ (thị trấn Vũ Thư tỉnhh Thái Bình để đăng ký tên chủ thuê bao. Sau thời gian đó, số điện thoại của tôi vẫn đạng hoạt động bình thường thì vào ngày 31/12/09, người bạn của tôi đã mang cái sim tôi cho mượn mang ra cửa hàng ở thị trấn Vũ Thư - Thái Bình để thay đổi tên của nó. Trong khi đấy đây là sim của tôi nó đã được đăng ký tên chủ của tôi. Tôi không ra cửa hàng của viettel để làm thủ tục chuyển quyền vậy mà tại sao nhân viên ở điểm giao dịch lại tự ý làm trái với nội quy của viettel. Bây giờ số điện thoại đó của tôi không còn đúng tên chủ của tôi nữa. Trước vấn đề này tôi đã gọi điện lên tổng đài bằng số điện thoại 01688952801 khiếu nại rất nhiều lần. Mấy ngày sau có một nhân viên ở phòng giải quyết khiếu nại mã số 2751 gọi về cho tôi và nói sẽ đứng ra giải quyết cho tôi về vấn đề này, nhưng khi nhân viên 2751 đưa ra hướng giải quyết cho tôi nói là sẽ không can thiệp vào vấn đề của tôi nữa, yêu cầu tôi ra điểm giao dịch ở Vũ Thư thái bình. Tôi đã hết sức hợp tác với Viettel, tôi đã ra điểm giao dịch mấy lần nhưng nhân viên ở cửa hàng nói vấn đề này không giải quyết được cho tôi. Trong khi đó chính nhân viên ở điểm giao dịch đó đã thay đổi tên chủ thuê bao của tôi. Khi tôi hỏi tại sao lại thay đổi thông tin của tôi thì nhân viên ở điểm giao dịch trả lời 7339: xin lỗi ạ tại vì hôm đó lỗi phần mềm máy tính nên điểm giao dịch không kiểm tra được thông tin của số điện thoại đấy nên đã thay đổi thông tin. Tôi không đồng ý với câu nói đó và những cách giải quyết của nhân viên phòng giải quyết khiếu nại mã số 2751. Ngày 12/2/2009 tôi có ra điểm giao dịch ở thị trấn Vũ Thư Thái Bình viết đơn và đề nghị gửi lên phòng chăm sóc khách hagnf. Trước đó mấy ngày tôi cũng đã viết 1 lá đơn ở đó rồi nhưng không hiểu vì sao đến bây giờ tôi gọi lên số điện thoại của phòng giải quyết khiếu nại để hỏi xem đơn đã được giải quyết chưa thì nhân viên 2751 trả lời vẫn chưa nhận được đơn. Tôi không biết phải làm gì để giải quyết được vấn đề này, tự nhiên tôi lại bị mất quyền sở hữu của số điện thoại mà mình mua sao? Vậy tôi kính mong Bộ Thông tin và truyền thông xem xét và hướng dẫn tôi cách giải quyết để tôi có thể được đứng tên chủ thuê bao của tôi mà đã bị thay đổi lúc trước. Tôi xin chân thành cảm ơn rất nhiều
Theo quy định tại Thông tư số 22/2009/TT-BTTTT ngày 24/6/2009 của Bộ Thông tin và Truyền thông về quản lý thuê bao di động trả trước thì việc chủ sở hữu của các số di động hiện đang sử dụng đến các đại lý được ủy quyền của Doanh nghiệp thông tin di động để khai báo lại thông tin cá nhân là cần thiết, lý do là hiện nay việc trùng thông tin cá nhân và việc đăng ký quá 3 SIM đối với một người là tương đối lớn và các thuê bao thực hiện việc khai báo lại thông tin cá nhân đối với số điện thoại liên lạc thường xuyên của mình nhằm bảo vệ quyền lợi hợp pháp của mình đối với số thuê bao đó. Tuy nhiên, đối với trường hợp của Bạn xảy ra các vướng mắc sau:
1/ Về phía Bạn: Bạn chỉ chứng minh được nguồn gốc trước đây của số điện thoại đó của Bạn qua cơ sở dữ liệu của Doanh nghiệp di động. Và Bạn không chứng minh được về tình trạng hiện tại đối với SIM đó của Bạn.
2/ Về phía Bạn của Bạn: Tuy nguồn gốc SIM không mang tên Bạn của bạn nhưng Bạn của bạn đã chứng minh tình trạng SIM hiện tại, khai báo đầy đủ các thông số và cung cấp các giấy tờ cẩn thiết để xác minh số điện thoại của mình đồng thời chịu trách nhiệm trước pháp luật về các thông tin khai báo đó để được thay đổi thông tin một cách hợp pháp.
Với những vướng mắc trên, Bạn có thể làm đơn khiếu nại gửi Chi nhánh Viettel tại địa phương Bạn, đồng thời gửi Sở Thông tin và Truyền thông tại địa phương bạn đang cư trú để được giải quyết.
Lưu ý: Bạn nên thu thập tất cả các thông tin liên quan đến số điện thoại của bạn, bao gồm: Thời điểm, địa điểm bạn sử dụng số điện thoại này; thời gian, địa điểm bạn đăng ký thông tin thuê bao, họ tên, số chứng minh nhân dân, ngày sinh của bạn; các thời điểm bạn nạp thẻ trả trước; thời gian bạn bị thay đổi thuê bao, thông tin về người đang sử dụng số thuê bao 01688952801 và chứng minh mối quan hệ giữa bạn và người đang sử dụng số điện thoại nói trên.
Chúc bạn thành công.