Trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở dạy nghề trong việc thanh tra, kiểm tra

Tôi hiện đang tìm hiểu về thanh tra, kiểm tra cơ sở dạy nghề. Vậy Ban tư vấn cho tôi hỏi trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở dạy nghề trong việc thanh tra, kiểm tra được quy định như thế nào? Hy vọng anh/chị giải đáp giúp tôi trong thời gian sớm nhất. Chân thành cảm ơn!  Ngọc Hạnh - Long An

Trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở dạy nghề trong việc thanh tra, kiểm tra được quy định tại Điều 14 Thông tư 20/2010/TT-BLĐTBXH quy định về cộng tác viên thanh tra dạy nghề và hoạt động tự thanh tra, kiểm tra trong các trường cao đẳng nghề, trường trung cấp nghề, trung tâm dạy nghề do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành, theo đó: 

1. Hàng năm căn cứ hướng dẫn của Tổng cục Dạy nghề, người đứng đầu cơ sở dạy nghề có trách nhiệm chỉ đạo xây dựng, phê duyệt kế hoạch tự thanh tra, kiểm tra và tổ chức thực hiện.

2. Tùy theo yêu cầu, tình hình thực tế của cơ sở, người đứng đầu cơ sở dạy nghề quyết định hình thức, phương thức, số lượng các cuộc tự thanh tra, kiểm tra trong năm học.

3. Xử lý theo thẩm quyền đối với tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm hoặc đề nghị các cấp có thẩm quyền tiến hành các biện pháp xử lý theo quy định.

4. Khen thưởng các tổ chức, cá nhân tích cực, có thành tích được phát hiện thông qua hoạt động tự thanh tra, kiểm tra theo quy định của pháp luật.

Trên đây là tư vấn về trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở dạy nghề trong việc thanh tra, kiểm tra. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn hãy tham khảo tại Thông tư 20/2010/TT-BLĐTBXH. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.  

Chúc sức khỏe và thành công! 

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào