Trách nhiệm phối hợp trong giải quyết khiếu nại trong hoạt động tư pháp của Viện kiểm sát
Trách nhiệm phối hợp trong giải quyết khiếu nại trong hoạt động tư pháp của Viện kiểm sát quy định tại Khoản 1 Điều 13 Quyết định 51/QĐ-VKSTC-V12 năm 2016 Quy chế tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và kiểm sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp do Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao ban hành, cụ thể như sau:
- Theo đề nghị của đơn vị chủ trì giải quyết khiếu nại, các đơn vị nghiệp vụ khác và Viện kiểm sát cấp dưới có nhiệm vụ:
+ Cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan đến nội dung khiếu nại;
+ Giải trình bằng văn bản với người có thẩm quyền giải quyết về hành vi, quyết định bị khiếu nại; trường hợp Viện kiểm sát cấp dưới hoặc cơ quan có thẩm quyền khác giải trình, thì các đơn vị nghiệp vụ khác có ý kiến bằng văn bản đối với việc giải trình;
+ Tham gia xác minh nội dung khiếu nại;
+ Thẩm định nội dung khiếu nại và chứng cứ, tài liệu liên quan đến nội dung khiếu nại;
+ Phối hợp thực hiện các thủ tục khác của việc giải quyết khiếu nại.
- Các đơn vị chủ trì giải quyết khiếu nại theo quy định tại các điểm b, c, và d khoản 1 Điều này có trách nhiệm thông báo việc thụ lý và kết quả giải quyết khiếu nại về đơn vị Kiểm sát và giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp cùng cấp để theo dõi, tổng hợp chung.
Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.
Thư Viện Pháp Luật