Tổ chức triển khai bảo đảm hoạt động liên tục trong hoạt động ngân hàng được quy định như thế nào?
Căn cứ theo quy định tại Điều 51 Thông tư 18/2018/TT-NHNN quy định về an toàn hệ thống thông tin trong hoạt động ngân hàng do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành, có hiệu lực từ 01/01/2019, Tổ chức triển khai bảo đảm hoạt động liên tục được quy định như sau:
1. Tổ chức phải có kế hoạch và tổ chức triển khai bảo đảm hoạt động liên tục hệ thống thông tin theo các yêu cầu sau:
a) Tối thiểu sáu tháng một lần, tiến hành kiểm tra, đánh giá hoạt động của hệ thống dự phòng;
b) Định kỳ hàng năm, thực hiện chuyển hoạt động chính thức từ hệ thống chính sang hệ thống dự phòng tối thiểu 1 ngày làm việc của từng hệ thống thông tin theo danh sách tại Khoản 2 Điều 48 Thông tư này; đánh giá kết quả và cập nhật các quy trình, kịch bản chuyển đổi (nếu có).
2. Các tổ chức chỉ có một trụ sở làm việc tại Việt Nam phải tổ chức thực hiện diễn tập bảo đảm hoạt động liên tục định kỳ hàng năm.
3. Thông báo kế hoạch diễn tập chuyển đổi hoạt động liên tục cho Ngân hàng Nhà nước (Cục Công nghệ thông tin) chậm nhất là 5 ngày làm việc trước khi thực hiện.
Trên đây là nội dung tư vấn về Tổ chức triển khai bảo đảm hoạt động liên tục. Để hiểu rõ hơn vấn đề vui lòng tìm hiểu thêm tại Thông tư 18/2018/TT-NHNN.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật