Nguyên tắc bảo đảm hoạt động liên tục hệ thống thông tin trong hoạt động ngân hàng
Căn cứ theo quy định tại Điều 48 Thông tư 18/2018/TT-NHNN quy định về an toàn hệ thống thông tin trong hoạt động ngân hàng do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành, có hiệu lực từ 01/01/2019, Nguyên tắc bảo đảm hoạt động liên tục được quy định như sau:
1. Tổ chức thực hiện các yêu cầu tối thiểu sau:
a) Phân tích tác động và đánh giá rủi ro đối với việc gián đoạn hoặc ngừng hoạt động của hệ thống thông tin;
b) Xây dựng quy trình và kịch bản bảo đảm hoạt động liên tục hệ thống thông tin theo quy định tại Điều 50 Thông tư này;
c) Tổ chức triển khai bảo đảm hoạt động liên tục theo quy định tại Điều 51 Thông tư này.
2. Trên cơ sở phân tích tác động và đánh giá rủi ro tại điểm a Khoản 1 Điều này, tổ chức lập danh sách các hệ thống thông tin cần bảo đảm hoạt động liên tục tối thiểu bao gồm:
a) Hệ thống thông tin phục vụ hoạt động nội bộ hàng ngày của tổ chức và không chấp nhận ngừng vận hành quá 4 giờ làm việc;
b) Hệ thống phục vụ khách hàng yêu cầu hoạt động 24/7;
c) Hệ thống cung cấp giao dịch trực tuyến cho khách hàng;
d) Hệ thống thông tin mức độ 3.
3. Các hệ thống cần bảo đảm hoạt động liên tục tại Khoản 2 Điều này phải bảo đảm tính sẵn sàng cao và có hệ thống dự phòng thảm họa.
Trên đây là nội dung tư vấn về Nguyên tắc bảo đảm hoạt động liên tục hệ thống thông tin trong hoạt động ngân hàng. Để hiểu rõ hơn vấn đề vui lòng tìm hiểu thêm tại Thông tư 19/2018/TT-NHNN.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật