Quản lý bảo trì hệ thống thông tin trong hoạt động ngân hàng

Xin chào, tôi tên Thu Sang sinh sống và làm việc tại Biên Hòa, Đồng Nai. Lúc trước tôi có học về tài chính ngân hàng nên khi có thời gian rãnh tôi có tìm hiểu thêm, theo như tôi biết thì vừa qua Ngân hàng Nhà nước Việt Nam có ban hành Thông tư về an toàn hệ thống thông tin trong hoạt động ngân hàng. Hiện tôi muốn biết quản lý bảo trì hệ thống thông tin trong hoạt động ngân hàng được quy định như thế nào? Các bạn hỗ trợ giúp với nhé. (0123**)

Căn cứ theo quy định tại Điều 43 Thông tư 18/2018/TT-NHNN quy định về an toàn hệ thống thông tin trong hoạt động ngân hàng do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành, có hiệu lực từ 01/01/2019, Quản lý bảo trì hệ thống thông tin trong hoạt động ngân hàng được quy định như sau:

1. Ban hành quy định bảo trì hệ thống thông tin ngay sau khi đưa vào hoạt động chính thức. Quy định bảo trì tối thiểu bao gồm các nội dung sau:

a) Phạm vi, các đối tượng được bảo trì;

b) Thời điểm, tần suất bảo trì;

c) Quy trình, kịch bản kỹ thuật để thực hiện bảo trì của từng cấu phần và toàn bộ hệ thống thông tin;

d) Khi thực hiện bảo trì nếu phát hiện, phát sinh sự cố phải báo cáo cấp có thẩm quyền để xử lý;

đ) Phân công và xác định trách nhiệm của bộ phận thực hiện bảo trì và giám sát bảo trì.

2. Thực hiện bảo trì theo quy định tại Khoản 1 Điều này đối với hệ thống thông tin do tổ chức quản lý trực tiếp.

3. Rà soát quy định bảo trì tối thiểu một năm một lần hoặc khi hệ thống thông tin có sự thay đổi.

Trên đây là nội dung tư vấn về Quản lý bảo trì hệ thống thông tin trong hoạt động ngân hàng. Để hiểu rõ hơn vấn đề vui lòng tìm hiểu thêm tại Thông tư 18/2018/TT-NHNN.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào