Ủy ban nhân dân cấp huyện thẩm định những nội dung gì của hồ sơ đăng ký tổ chức lễ hội?

Tôi có tìm hiểu và biết được rằng sắp tới đây, đối với các lễ hội có quy mô cấp huyện thì trước khi tổ chức phải gửi hồ sơ đăng ký tổ chức lễ hội đến Ủy ban nhân dân cấp huyện xem xét. Vậy cho tôi hỏi: Ủy ban nhân dân cấp huyện có trách nhiệm thẩm định những nội dung gì của hồ sơ đăng ký tổ chức lễ hội? Vấn đề này có được văn bản pháp luật nào quy định hay không? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin cảm ơn!

Căn cứ theo quy định tại Khoản 2 Điều 13 Nghị định 110/2018/NĐ-CP về quản lý và tổ chức lễ hội do Thủ tướng Chính phủ ban hành (có hiệu lực từ ngày 15/10/2018) thì Ủy ban nhân dân cấp huyện có trách nhiệm thẩm định những nội dung sau đây:

- Sự đầy đủ, hợp pháp của hồ sơ;

- Phương án bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội, phòng chống cháy nổ, bảo vệ môi trường;

- Tính xác thực của tài liệu hoặc văn bản chứng minh; nội dung thực hành nghi lễ truyền thống (đối với lễ hội truyền thống).

Trên đây là câu trả lời về những nội dung của hồ sơ đăng ký tổ chức lễ hội được Ủy ban nhân dân cấp huyện thẩm định. Để biết thêm thông tin về vấn đề này, bạn có thể tham khảo thêm tại Nghị định 110/2018/NĐ-CP.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào