Ủy ban nhân dân cấp tỉnh thẩm định những nội dung gì của hồ sơ đáng ký tổ chức lễ hội?

Tôi có tìm hiểu và được biết các lễ hội có quy mô cấp tỉnh trước khi tổ chức thì phải gửi hồ sơ đăng ký tổ chức tới Ủy ban nhân dân cấp tỉnh. Vậy cho tôi hỏi: Ủy ban nhân dân cấp tỉnh có trách nhiệm thẩm định những nội dung gì của hồ sơ đăng ký tổ chức lễ hội? Mong sớm nhận được sự phản hồi của Ban biên tập. Xin cảm ơn!

Đối những nội dung của hồ sơ đăng ký tổ chức lễ hội được Ủy ban nhân dân cấp tỉnh thẩm định thì tại Khoản 2 Điều 12 Nghị định 110/2018/NĐ-CP về quản lý và tổ chức lễ hội do Thủ tướng Chính phủ ban hành (có hiệu lực từ ngày 15/10/2018) có quy định cụ thể như sau:

"Điều 12. Trình tự tiếp nhận hồ sơ đăng ký đối với lễ hội quy mô cấp tỉnh

..........

2. Trong thời hạn 20 ngày, kể từ ngày nhận được hồ sơ đăng ký hợp lệ, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh có trách nhiệm thẩm định nội dung sau:

- Sự đầy đủ, hợp pháp của hồ sơ;

- Phương án bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội, phòng chống cháy nổ, bảo vệ môi trường;

- Tính xác thực của tài liệu hoặc văn bản chứng minh; nội dung thực hành nghi lễ truyền thống (đối với lễ hội truyền thống)."

Trên đây là câu trả lời về những nội dung của hồ sơ đăng ký tổ chức lễ hội được Ủy ban nhân dân cấp tỉnh thẩm định. Để biết thêm thông tin về vấn đề này, bạn có thể tham khảo thêm tại Nghị định 110/2018/NĐ-CP.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào