Việc tiếp nhận thông báo đối với lễ hội cấp xã được thực hiện như thế nào?
Căn cứ theo Khoản 2 Điều 17 Nghị định 110/2018/NĐ-CP về quản lý và tổ chức lễ hội do Thủ tướng Chính phủ ban hành (có hiệu lực từ ngày 15/10/2018) thì việc tiếp nhận thông báo đối với lễ hội cấp xã được thực hiện như sau:
- Đơn vị tổ chức lễ hội gửi văn bản thông báo đến Ủy ban nhân dân cấp xã trước ngày dự kiến tổ chức lễ hội ít nhất 20 ngày.
- Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày Ủy ban nhân dân cấp xã nhận được văn bản thông báo, nếu không có ý kiến trả lời thì đơn vị gửi thông báo được tổ chức lễ hội theo nội dung đã thông báo. Trường hợp không đồng ý với nội dung thông báo, cơ quan tiếp nhận phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
Trên đây là nội dung trả lời về trình tự tiếp nhận thông báo đối với lễ hội cấp xã. Để biết thêm thông tin về vấn đề này, bạn có thể tham khảo thêm tại Nghị định 110/2018/NĐ-CP.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật