Việc thông báo tổ chức lễ hội được quy định như thế nào?

Ban biên tập hãy trả lời giúp tôi câu hỏi sau: Việc thông báo tổ chức lễ hội được quy định như thế nào? Có văn bản nào nói đến vấn đề này hay không? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin cảm ơn! Văn Duy - Thanh Hóa

Việc thông báo tổ chức lễ hội được quy định tại Điều 14 Nghị định 110/2018/NĐ-CP về quản lý và tổ chức lễ hội do Thủ tướng Chính phủ ban hành (có hiệu lực từ ngày 15/10/2018) với nội dung như sau:

- Lễ hội văn hóa, lễ hội ngành nghề cấp quốc gia hoặc cấp khu vực, lễ hội có nguồn gốc từ nước ngoài được tổ chức hàng năm phải thông báo với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trước khi tổ chức lễ hội.

- Lễ hội truyền thống, lễ hội văn hóa, lễ hội ngành nghề cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã được tổ chức hàng năm phải thông báo với Ủy ban nhân dân cùng cấp trước khi tổ chức lễ hội.

Trên đây là nội dung trả lời về việc thông báo tổ chức lễ hội. Để biết thêm thông tin về vấn đề này, bạn có thể tham khảo thêm tại Nghị định 110/2018/NĐ-CP.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tổ chức lễ hội

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào