Hồ sơ hưởng chế độ thai sản theo quy định mới nhất

Theo như tôi được biết thì đã có quy định mới đơn giản hóa thủ tục, giấy tờ hưởng chế độ thai sản. Vậy cho tôi hỏi hiện tại thì để hưởng chế độ thai sản hồ sơ sẽ bao gồm những giấy tờ gì? Tôi cảm ơn. Thu Mai (093***)

Căn cứ theo quy định tại Tiểu mục 1 Mục I Phần A Phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân liên quan đến quản lý dân cư thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bảo hiểm xã hội Việt Nam do Chính phủ ban hành kèm theo Nghị quyết 125/NQ-CP năm 2017 thì thủ tục “Giải quyết hưởng chế độ thai sản” được đơn giản hóa như sau:

Bỏ thành phần hồ sơ là bản sao giấy khai sinh hoặc bản sao giấy chứng sinh của con; bản sao giấy chứng tử của con trong trường hợp con chết, bản sao giấy chứng tử của mẹ trong trường hợp sau khi sinh con mà mẹ chết theo quy định tại điểm a, điểm b khoản 1 Điều 101 Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014.

Như vậy, hồ sơ hưởng chế độ thai sản sẽ còn lại những giấy tờ sau theo quy định tại Điều 101 Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014:

c) Giấy xác nhận của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có thẩm quyền về tình trạng người mẹ sau khi sinh con mà không còn đủ sức khỏe để chăm sóc con;

d) Trích sao hồ sơ bệnh án hoặc giấy ra viện của người mẹ trong trường hợp con chết sau khi sinh mà chưa được cấp giấy chứng sinh;

đ) Giấy xác nhận của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có thẩm quyền về việc lao động nữ phải nghỉ việc để dưỡng thai đối với trường hợp quy định tại khoản 3 Điều 31 của Luật này.

Trên đây là nội dung quy định về hồ sơ hưởng chế độ thai sản theo quy định mới nhất. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị quyết 125/NQ-CP năm 2017.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hồ sơ hưởng chế độ thai sản

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào