Văn phòng tư vấn pháp luật của công đoàn được quy định như thế nào?

Chào các anh/ chị tư vấn pháp luật của Ngân hàng Pháp luật, tìm hiểu quy định của pháp luật về các hình thức tư vấn pháp luật của công đoàn công ty, doanh nghiệp. Có thắc mắc tôi mong nhận phản hồi từ Ban biên tập. Cụ thể: Văn phòng tư vấn pháp luật của công đoàn được quy định như thế nào?

Văn phòng tư vấn pháp luật của công đoàn được quy định tại Điều  6 Quyết định 785/QĐ-TLĐ năm 2014 về tổ chức và hoạt động tư vấn pháp luật của Công đoàn do Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam ban hành, cụ thể như sau:

- Văn phòng tư vấn pháp luật là hình thức tổ chức do Công đoàn thành lập ở những nơi chưa đủ điều kiện thành lập Trung tâm tư vấn pháp luật quy định tại Điều 5 của Quy định này.

- Văn phòng tư vấn pháp luật là hình thức tổ chức thuộc công đoàn cấp ra quyết định thành lập, có ít nhất một cán bộ chuyên trách thuộc biên chế của cơ quan Công đoàn cấp đó.

- Văn phòng tư vấn pháp luật bao gồm Chủ nhiệm và các thành viên là cán bộ có hiểu biết về pháp luật, có kinh nghiệm hoạt động công đoàn đang công tác tại các ban, đơn vị của cấp công đoàn ra quyết định thành lập.

Ban biên tập xin phản hồi thông tin đến bạn.

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào