Nội dung phân cấp thẩm quyền quản lý, sử dụng tài sản công trong ngành Kiểm sát

Xin chào, tôi tên Khải Huỳnh sinh sống và làm việc tại Quận Thủ Đức, Tp. HCM. Trong quá trình làm việc tôi có tìm hiểu đôi chút về quản lý tài sản công trong các cơ quan Nhà nước, tuy nhiên tôi có quan tâm đến Viện kiểm sát vì đấy một thời là ước mơ mà tôi phấn đấu, nhưng có lẽ không có duyên với ngành. Tôi có theo dõi trang tư vấn của các bạn, nay mới có dịp trao đổi, nhờ các bạn hỗ trợ giúp: phân cấp thẩm quyền quản lý, sử dụng tài sản công trong ngành Kiểm sát cần đáp ứng những nội dung gì? Có văn bản nào quy định vấn đề này không? Mong sớm nhận được phản hồi. (0123***)

Căn cứ theo quy định tại Điều 5 Quyết định 94/QĐ-VKSTC năm 2018 quy định về việc phân cấp quản lý, sử dụng tài sản công trong ngành Kiểm sát nhân dân do Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao ban hành, nội dung phân cấp thẩm quyền quản lý, sử dụng tài sản công được quy định như sau:

1. Quyết định mua sắm, thuê tài sản phục vụ hoạt động.

2. Quyết định khoán kinh phí sử dụng tài sản công.

3. Quyết định việc sử dụng tài sản công.

4. Quyết định xử lý tài sản công: Thu hồi, điều chuyển, chuyển đổi công năng, bán, thanh lý, tiêu hủy và các hình thức xử lý khác đối với tài sản công.

5. Quyết định đầu tư xây dựng, bảo dưỡng, sửa chữa, bảo trì tài sản công, cải tạo, nâng cấp, mở rộng trụ sở làm việc.

Trên đây là nội dung tư vấn về nội dung phân cấp thẩm quyền quản lý, sử dụng tài sản công. Để hiểu rõ hơn vấn đề vui lòng tìm hiểu thêm tại Quyết định 94/QĐ-VKSTC năm 2018.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào