Cơ chế phối hợp quản lý hộ chiếu công vụ ngành giáo dục được quy định ra sao?

Mới được chuyển công tác trong một đơn vị quản lý của ngành giáo dục, tìm hiểu quy định của pháp luật về việc cấp quản lý hộ chiểu công vụ, có thắc mắc tôi mong muốn nhận phản hồi từ Ban biên tập, cụ thể. Cơ chế phối hợp quản lý hộ chiếu công vụ ngành giáo dục được quy định ra sao?

Cơ chế phối hợp quản lý hộ chiếu công vụ ngành giáo dục được quy định tại Điều 6 Quyết định 5408/QĐ-BGDĐT năm 2014 về quản lý hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ của Bộ Giáo dục và Đào tạo, cụ thể như sau:

- Nếu sau thời hạn quy định tại khoản 2 Điều 3 Quyết định này mà người có hộ chiếu không nộp hộ chiếu của mình, đơn vị quản lý hộ chiếu có văn bản thông báo cho đơn vị quản lý trực tiếp cán bộ, công chức để phối hợp thu hồi hộ chiếu.

- Vụ Tổ chức Cán bộ thông báo bằng văn bản cho Vụ Hợp tác Quốc tế trong vòng 05 ngày làm việc sau khi ban hành quyết định về việc nghỉ hưu, thôi việc, ra khỏi biên chế, bị chết, bị mất tích của cán bộ, công chức Bộ Giáo dục và Đào tạo để thực hiện thủ tục hủy giá trị hộ chiếu.

- Thủ trưởng các đơn vị quản lý hộ chiếu quy định tại khoản 2 và 3 Điều 2 Quyết định này báo cáo bằng văn bản về tình hình quản lý hộ chiếu tại đơn vị mình và gửi Vụ Hợp tác Quốc tế trước ngày 30 tháng 11 hàng năm để tổng hợp.

Trước ngày 15 tháng 12 hàng năm, Vụ Hợp tác Quốc tế báo cáo Lãnh đạo Bộ và các cơ quan liên quan về tình hình quản lý hộ chiếu của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Ban biên tập xin phản hồi thông tin đến bạn.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giáo dục

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào