Giấy xác nhận nhân sự cho công dân Việt Nam ở nước ngoài có thời hạn là bao lâu?

Chào Ban biên tập, tôi là Nguyễn Lê Phương, hiện tôi đang sinh sống và làm việc tại Tp Hồ Chí Minh, có thắc mắc tôi mong nhận được phản hồi từ Ban biên tập cụ thể là, thời hạn của giấy xác nhận nhân sự cho công dân Việt Nam ở nước ngoài là bao lâu? 

Theo quy định tại Điểm d Khoản 8 Điều 1 Thông tư liên tịch 08/2013/TTLT/BCA-BNG sửa đổi Thông tư liên tịch 08/2009/TTLT/BCA-BNG hướng dẫn cấp hộ chiếu phổ thông và giấy thông hành cho công dân Việt Nam ở nước ngoài do Bộ Công an và Bộ Ngoại giao ban hành, có quy định về thời hạn của giấy xác nhận nhân sự cho công dân Việt Nam ở nước ngoài như sau:

Giấy xác nhận nhân sự có thời hạn 12 tháng kể từ ngày cấp và không được gia hạn

Bên cạnh đó, Ban biên tập cũng xin cung cấp đến bạn một số thông tin như sau:

Đối tượng đề nghị và nơi nộp hồ sơ:

- Công dân Việt Nam ở trong nước (là ông, bà, cha, mẹ, vợ, chồng, con, anh, chị, em, cô, dì, chú, bác) đề nghị xác nhận nhân sự cho thân nhân ruột thịt là công dân Việt Nam ở nước ngoài để làm thủ tục cấp hộ chiếu hoặc giấy thông hành.

- Người đề nghị cấp giấy xác nhận nhân sự có thể nộp hồ sơ tại Cục Quản lý xuất nhập cảnh hoặc Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (gọi tắt là Công an cấp tỉnh).

Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào