Bàn giao, tiếp nhận tài sản của Bộ GTVT được thực hiện như thế nào?

Xin chào, tôi tên Mỹ Phú sinh sống và làm việc tại Gia Lai. Tôi đang có nhu cầu tìm hiểu về bàn giao, tiếp nhận tài sản của Bộ GTVT được thực hiện như thế nào? Các bạn hỗ trợ giúp mình với nhé!  Mỹ Phú (my_phu****@gmail.com)

Căn cứ theo quy định tại Điều 16 Quyết định 1284/QĐ-BGTVT năm 2018 về Quy chế tổ chức mua sắm tài sản tập trung cấp Bộ của Bộ Giao thông vận tải, bàn giao, tiếp nhận tài sản được quy định như sau:

1. Việc bàn giao, tiếp nhận tài sản được thực hiện giữa hai bên (nhà thầu cung cấp tài sản và đơn vị trực tiếp sử dụng tài sản) theo hợp đồng mua sắm tài sản đã ký kết.

2. Việc bàn giao, tiếp nhận tài sản phải lập thành Biên bản nghiệm thu, bàn giao, tiếp nhận tài sản theo quy định tại Mẫu số 06/TSC-MSTT ban hành kèm theo Nghị định số 151/2017/NĐ-CP ngày 26/12/2017 của Chính phủ, kèm theo các hồ sơ, tài liệu có liên quan, gồm:

a) Hợp đồng mua sắm tài sản (bản chính).

b) Hóa đơn bán hàng (bản chính).

c) Phiếu bảo hành (bản chính).

d) Hồ sơ kỹ thuật, tài liệu hướng dẫn sử dụng (bản chính).

e) Các tài liệu khác có liên quan (nếu có).

3. Đơn vị trực tiếp sử dụng tài sản có trách nhiệm tiếp nhận, theo dõi trên sổ kế toán, quản lý, sử dụng tài sản được trang bị theo quy định của pháp luật về kế toán, Luật Quản lý, sử dụng tài sản công và Nghị định số 151/2017/NĐ-CP ngày 26/12/2017 của Chính phủ.

Trên đây là nội dung tư vấn về bàn giao, tiếp nhận tài sản của Bộ GTVT. Để hiểu rõ và chi tiết hơn vui lòng tìm hiểu thêm tại Quyết định 1284/QĐ-BGTVT năm 2018. Mong là những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào